Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Anh chàng 'Ngộ Sam' thiết kế hàng chục bộ truyện tranh siêu nhắng

Đam mê vẽ từ khi mới học lớp hai, anh chàng Nguyễn Tiến Đạt đã quyết tâm theo đuổi, thực hiện hàng chục bộ truyện tranh hài hước.
Bén duyên với hội họa từ năm 7 tuổi
Cậu bạn Nguyễn Tiến Đạt, sinh ngày 14/4/1992, vừa hoàn thành đồ án tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế nội thất, trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng được nhiều người biết đến bởi bộ truyện tranh siêu nhắng nhít "Gia đình Ngộ".


 "Ông chủ" của Gia đình Ngộ - Nguyễn Tiến Đạt.


 Từ khi còn nhỏ, Tiến Đạt đã bộc lộ niềm đam mê hội họa. "Khi còn nhỏ mình rất thích truyện tranh. Trước kia mình đã tự vẽ rất nhiều bộ tranh nhưng chủ yếu tập trung vào thể loại phiêu lưu hành động. Bộ truyện đầu tay của mình được vẽ từ năm lớp hai nhưng chỉ giữ lại cho bản thân hoặc bạn bè đọc thôi", Tiến Đạt chia sẻ.
Để thực hiện được ước mơ của mình, anh chàng đã bằng mọi cách thuyết phục bố mẹ cho học vẽ. "Lúc nhỏ, gia đình mình cũng khó khăn, mình lại là học sinh giỏi của toàn huyện nên ba mẹ muốn mình theo một nghề thiết thực hơn là vẽ. Nhiều khi thấy mình loay hoay vẽ mà không chịu ngủ, mẹ đã thủ tiêu rất nhiều tập truyện", 9x tâm sự.
Dù không được gia đình ủng hộ nhưng anh chàng vẫn quyết tâm theo đuổi, tính đến thời điểm hiện tại, Tiến Đạt đã sáng tác được hàng chục câu chuyện khác nhau. "Gia đình Ngộ" ra đời từ tháng 7/2014 và nhanh chóng gây sự chú ý của cộng đồng mạng. Trên page chính thức của Gia đình Ngộ thu hút được gần 30.000 lượt thích.
Không bao giờ từ bỏ dù độc giả quay lưng
Khác với những bộ truyện tranh, những nhân vật đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội như Đậu biến thái, Thỏ bảy màu..., Gia đình Ngộ của Tiến Đạt được xây dựng trên chính hình tượng nhân vật thật xung quanh cuộc sống của cậu bạn.
Gia đình Ngộ của Tiến Đạt có khoảng bảy nhân vật đều lấy từ hình tượng nhân vật thật, trong đó có Sam (Tiến Đạt), Tỏi (đứa bạn thân), Mỡ Mỡ, Lì Lì, Nụ Nụ... ngoài ra còn có cô gái nhưng không lấy hình tượng từ đâu cả mà chỉ theo ngẫu hứng
Nhân vật Sam được lấy hình tượng từ chính anh chàng Tiến Đạt.

Chia sẻ về cái tên khá hài hước, Tiến Đạt cho biết: "Mình lấy tên là Gia đình Ngộ vì từ trước tới nay, người ta hay gọi tên gia đình theo họ trưởng tộc, mà nick name của mình là Ngộ Sam nên mình đặt luôn là "Gia đình Ngộ". Mặc dù gọi thế nhưng các bạn cũng có thể hiểu theo nhiều nghĩa "gia đình tôi" hoặc "gia đình ngộ nghĩnh" cũng được".
Tiến Đạt tâm sự, việc sáng tác truyện tranh về Gia đình Ngộ chủ yếu nhằm mang lại tiếng cười cho mọi người sau những giờ căng thẳng, mệt nhọc. "Việc vẽ tranh ngoài mục đích thỏa mãn niềm đam mê còn giúp mình mang lại tiếng cười cho mọi người, đó là động lực chính để mình sáng tác mỗi ngày. Ngoài ra, thông qua Gia đình Ngộ, mình có thể kiếm thêm thu nhập để tự nuôi sống bản thân, nuôi tiếp cái đam mê lâu dài", 9x Kỹ thuật Công nghệ cho hay.
Nhân vật Mỡ Mỡ.

Mặc dù lượng fans của Gia đình Ngộ không nổi trội bằng những nhân vật khác đang nổi đình nổi đám trên mạng xã hội nhưng Tiến Đạt vẫn không nản lòng cũng như chưa từng hối hận về những gì đã chọn.
"Nếu không được mọi người quan tâm mình càng không được từ bỏ. Ước mơ thuở nhỏ nuôi đến nay đã mười mấy năm sao lại bỏ ngang được, từ bỏ cũng chính là chối bỏ những cố gắng của bản thân. Bây giờ Gia đình Ngộ cũng không khác gì gia đình thứ hai của mình, chối bỏ nó chẳng khác nào cắt đi phần máu thịt của bản thân mình" Tiến Đạt chia sẻ.
Để có thể cho "ra lò" những "đứa con tinh thần", anh chàng phải suy nghĩ, lên ý tưởng ở bất cứ mọi nơi. Đến khi thực hiện, bắt tay vào việc vẽ vời, Tiến Đạt chỉ mất khoảng một phút để vẽ xong nhân vật. Tuy nhiên, khi lên trang truyện phải nắm trước bố cục nên thời gian vẽ sẽ khác.
Theo ione.vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét