Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Học vẽ hoa hồng đơn giản mà cực đẹp

Hôm nay Học vẽ sẽ hưỡng dẫn cho các bạn các bước cơ bản để vẽ một đóa hoa Hồng đơn giản nhưng vô cùng thu hút. Các bạn chỉ cần chuẩn bị giấy vẽ, bút chì và cục tẩy là có thể bắt đầu thực hiện rồi. Nào, bây giờ chúng ta cùng thực hiện nhé!


Các bước cơ bản để vẽ một đóa hoa Hồng:
Bước 1: Đầu tiên ta phác thảo hình dạng của hoa hồng như trên. Bạn có thể vẽ hình dạng chúng như một trái đủ đủ để dễ dàng hơn trong việc vẽ chi tiết.


Bước 2: Phác thảo các cánh hoa từ tâm ra. Những cánh hoa bên ngoài gần như gấp lại giống như một cổ áo Tuxedo.

Bước 3: Phác thảo các xoáy cánh hoa ở trung tâm của hoa hồng.

Bước 4: Tiếp theo,  vẽ các cánh hoa bên ngoài được gấp xuống theo cùng một cánh hoa. Phác thảo một vài bậc dọc theo các cạnh của cánh hoa hồng.

Bước 5: Vẽ các cánh hoa hồng đang bắt đầu mở hé nở. Ngoài ra, cần phác họa thêm một số bậc dọc theo các cạnh của hoa .

Bước 6: Vẽ ra các cánh hoa nở ở bên trái.

Bước 7: Sau khi hoàn thành những dường nét cơ bản của cánh hoa, bạn tiếp tục vẽ lá, tiếp đó là vẽ thân dưới của cánh hoa. Thêm chi tiết trên thân và lá.

Bước 8: Bắt đầu shading trung tâmcủa hoa hồng để tạo điểm nhấn. Chú ý cần shading ở trung tâm đậm hơn và nhạt dần ở cánh hoa.

Bước 9: Shading dần hết cánh hoa. Nên shading các nét theo một hướng để tăng độ tương phản và kết cấu.Điều này là để giữ hình ảnh tạo được sự hài hòa.
 
Bước 10: Cuối cùng, shading thân cũng như chiếc lá.

Trường hợp, nếu bạn không thích đóa hoa của mình màu chì, thì hãy tô bất cứ màu nào mà bạn thích cho đóa hoa ấy. Hy vọng bạn sẽ thành công hơn với chuyên mục ngày hôm nay. Hẹn gặp các bạn trong chuyên mục Học vẽ kỳ sau.

CMA

1 nhận xét: