Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

6 bước cơ bản để vẽ nhân vật chibi vô cùng dễ thương

Bạn thích vẽ tranh chibi? Bạn muốn tự tay vẽ một nhân vật chibi đáng yêu cho chính mình hay dành tặng cho những người thân yêu?
Cùng đồng hành với Dạy vẽ hôm nay, để có thể vẽ được những bức tranh chibi thật ngộ nghĩnh và đáng yêu nhé! Nào chúng ta cầm bút thôi!


Các bước để vẽ nhân vật chibi đáng yêu:
Bước 1: Phát họa đầu của chibi
Để vẽ đầu cho chibi, các bạn nên vẽ một vòng tròn trước. Đặc biệt, vòng tròn ấy phải lớn vì đặc trưng của tranh chibi đó là có một cái đầu luôn to hơn các bộ phận khác trên cơ thể.

 Bước 2: Vẽ đường nghiêng và đường dọc theo khuôn mặt chibi
Việc vẽ các đường này tùy thuộc theo mặt nhân vật của bạn đang nhìn nghiêng hay nhìn trực diện. Nếu nhìn trực diện thì bạn vẽ đường thẳng dọc và đường thẳng ngang theo khuôn mặt của nhân vật.

 Bước 3: Vẽ chiếc cằm cho chibi
Việc vẽ cằm cho chibi tùy thuộc vào sở thích hay khuôn mặt chibi của bạn. Bạn có thể tùy ý vẽ theo trí tưởng tượng của mình để có bức chibi ưng ý nhất.

Bước 4: Vẽ mắt, mũi, tai cho chibi của chúng ta
Vẽ mắt, mũi, miệng, lông mày cũng tùy thuộc theo trạng thái chibi của bạn. Nên chú ý vẽ đậm mắt miệng cho chibi, bởi hai chi tiết này sẽ tạo điểm nhấn rất lớn cho nhân vật của chúng ta thêm đáng yêu hơn.

Bước 5: Vẽ tóc cho chibi
Việc vẽ tóc cho chibi cũng khá quan trọng bởi tóc của chibi cũng là yêu tố làm nên sự đáng yêu và gây sự ấn tượng cho người nhìn.

 Bước 6: Phát họa thân người và trang phục cho chibi

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước cơ bản để vẽ một bức tranh chibi rồi. Bạn có thể thêm vài chi tiết để bức tranh của mình thêm sinh động và đáng yêu. Sau khi xem xong những bước trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tự vẽ được cho mình một bức tranh ưng ý nhất.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét