Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Hướng dẫn vẽ chữ graffiti cho người mới bắt đầu

Bạn đã bao giờ đi ngang qua hẻm 15B nằm trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh chưa? Không giống với những con hẻm bình thường khác, hẻm 15B là một con hẻm của nghệ thuật. Con hẻm được phủ kín bởi những bức tranh Graffiti độc đáo. Vậy nghệ thuật Graffiti là gì? Graffiti là một môn nghệ thuật đường phố, sử dụng bất cứ vật liệu gì (nhưng phổ biến nhất là bình xịt) để vẽ tranh trên tường. Graffiti là 1 nền văn hóa của Hiphop. Ngày nay, Graffiti trở nên phổ biến và có nhiều thay đổi, nó không chỉ là vẽ trên các bức tường mà còn có thể vẽ trên giấy hay trên các chất liệu khác. Các phong cách vẽ graffiti (tag style) cũng cực kỳ đa dạng. Sáng tạo, đam mê và một ít hoa tay là các bạn có thể trở thành một graffiti-er rồi đấy. Hôm nay, học vẽ truyện tranh sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ chữ graffiti căn bản nhé!



Bước 1: Chuẩn bị giấy và bút.


Bước 2: Vẽ khung cho các chữ như hình bong bóng, làm cho các cạnh tròn theo hình sau.

Bước 3: Xác định màu cho màu nền của chữ và màu của viền chữ.


Bước 4: Sử dụng màu nền để vẽ viền của các chữ.

 
Bước 5: Ta lấy màu viền chữ viền lại các chữ cái và tô luôn khoảng trống giữa các chữ. Mục đích chính của việc này là để chúng ta không bị lẫn lộn giữa các chữ cái với nhau.

Bước 6: Dùng màu nền tô hết phần nền trắng khi nãy của chữ cái.

Bước 7: Cuối cùng, ta sử dụng màu nền thứ hai để làm hiệu ứng về độ sâu cho chữ.


Khi mới tập vẽ chữ graffiti, chúng ta nên bắt đầu với các chữ cái đơn giản. Sau đó, chúng ta có thể nâng độ khó của chữ lên từ từ. Graffiti là nghệ thuật đường phố, đa phần là vẽ lên các bức tường nhưng các bạn phải lưu ý, chúng ta cần phải đúng chỗ, đúng lúc và vẽ các bức tranh thật sự có ý nghĩa nha! Chúc bạn thành công!
Nguồn: Wikihow

Dịch: CMA (Hồng Nguyễn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét