Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Học vẽ diễn tả cảm xúc gương mặt Anime

Sự thay đổi trong việc diễn tả cảm xúc của các nhân vật Anime không thực sự khó, bạn cần biết những chi tiết cần được thay đổi cho mỗi loại cảm xúc. Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để điều chỉnh các phần kết hợp cùng với nhau của khuôn mặt cho việc chuyển tải các tâm trạng hay cảm xúc khác nhau. Khi bạn đã học được những chi tiết nào cần thay đổi để đạt được những gì bạn muốn, bạn có thể vễ được bất kỳ cảm xúc nào. Bạn nên xem qua các hướng dẫn khác về vẽ khuôn mặt vì nó sẽ giúp bạn hiểu được các chi tiết có liên quan với nhau trước khi bạn bắt đầu.

Tôi sẽ bắt đầu bằng việc chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ một gương mặt buồn! Các nhân vật vui vẻ nhẹ nhàng bạn có thể tìm thấy trên nhiều hướng dẫn khác của tôi, vì vậy tôi sẽ không nhắc tới nó ở đây! Nhân tố quyết định chính của cảm xúc này của nhân vật là đôi mắt. Trong bức tranh này, đồng tử rất lớn, lông mày có cạnh hướng lên về tâm của khuôn mặt và mí mắt phần thấp hơn lại cong về phía trên. Việc vẽ cong lên phần mi mắt phía thấp hơn có thể chuyển tải sự thay đổi lớn trong cảm xúc, từ hạnh phúc sang buồn đau và sang sự giận dữ. Kích thước của đồng tử có thể thay đổi cảm xúc lớn, nếu đồng tử lớn, như bạn xem ở đây, có thể làm cho khuôn mặt trông buồn hơn. Nếu rất nhỏ (như bức tranh dưới) có thể biến con mắt thành các tia giận giữ mạnh của một nhân vật đang tức giận. Uhm, tôi đã không vẽ chúng ở đây, nhưng tôi đã thêm một vài vầng sáng vì nó có thể làm cho nhân vật trong có cảm xúc hơn. Cái mũi cũng giúp bạn diễn tả được tâm trạng của nhân vật. Trong bức tranh này, cai mũi được vẽ nhỏ và cong hướng xuống. Tất cả các yếu tố trên phối hợp cùng nhau làm cho nhân vật này trông có vẻ buồn bã, thậm chí có cảm giác như cô ta đang bị sốc, như khi cô ta nhận được một thông tin thực sự buồn hay gặp phải một cái gì đó tương tự thế!
Đây là một dạng của khuôn mặt buồn vu vơ. Nhân vật này có nét chán nản hay thất vọng, nhưng không buồn như nhân vật trước. Đôi mắt nhỏ hơn (vì đây là một chàng trai mà ^_^) và cái mũi thì lớn hơn và không có đường cong xuống kéo dài. Góc độ của lông mày và phần vòng cung của lôn mi phía dưới lông mày chỉ cho bạn thấy rằng anh ta khó chịu về một cái gì đó!

Bức tranh này là một sự chuyển trạng thái đột ngột giữa buồn bã và tức giận. Lông mày cong xuống đột ngột và cái mũi được vẽ nhìn anh ta như đang quát tháo ai. Cả hai điều này chỉ ra rằng anh ta đang điên lên, lúc này, đồng tử của anh ta vẫn rất lớn! Sự mô tả này trong nét vẽ làm cho anh ta trông như đang tức giận, anh ta đang bị tổn thương hoặc cảm thấy khó chịu vì một cái gì đó!

Anh chàng này dường như đang sẵn sàng la mắng ai, dù là anh ta không có vẻ sẽ hét lên. Bạn có thể vẽ một người đang tức giận mà không đến mức phải la hét. Trong bức tranh này, lông mày sát với mắt và xiên xuống một cách đột ngột (tôi cũng vẽ một số nếp nhăn trên da vì việc vẽ lông mày của chúng cũng như thế), cái mũi cũng hướng xuống một cách sắc nét. Đôi mắt hẹp và con ngươi rất nhỏ, điều này làm cho nhân vật của bạn trông có vẻ tức giận hơn!

Tôi không chắc về khuôn mặt này lắm! anh ta trông vừa có vẻ bối rối vừa có vẻ như đang bực mình. Sự luân phiên trong góc độ của lông mày trong bức tranh này diễn tả sự bối rối hay sự ngờ vực. Để thêm cảm xúc, hãy vẽ cái mũi lệch ra ngoài tâm, như bạn thấy!

Thật ngạc nhiên về các nhân vật Anime đang đối thoại với một đôi mắt nhắm. Tôi tự hỏi là nhiều người nói với nhau như thế nào với đôi mắt nhắm như thế? Sao cũng được, một đôi mắt nhắm có thể diễn tả các cảm xúc đa dạng. Đây là ví dụ, đôi mắt nhắm này diễn tả sự thiết kiên nhẫn hay đang bị quấy rầy! nhưng cũng có thể diễn tả sự điềm tĩnh, hạnh phúc hoặc làm đỏm. Lông mi, mắt được vẽ cong hướng lên trên diễn tả một nỗi buồn tột bực như trong tình trạng kích động. Trong bức tranh này, tôi vẽ lông mày quay xuống dưới và cái miệng đang mở. Để ý tôi vẽ như thế nào đối với môi trên bên trái có cao lên một chút, điều này làm cho bất kỳ cảm xúc nào bạn đang cố chuyển tải dường như tiêu cực hơn, cho dù bạn đang vẽ một gương mặt tức giận, bất hạnh hay không kiên nhẫn.

Sự hạnh phúc là một trong những cảm xúc phổ biến mà bạn nhìn trong các bức tranh vẽ Anime. Sự quá hạnh phúc hay tình trạng kích động có thể được diễn tả thông qua một đôi mắt lớn, lông mày uốn cong cao và một cái miệng cười rộng. Các chi tiết khác như mí mắt thấp xuống cũng là chi tiết phổ biến. Bạn cũng nên chú ý, nhiều nhân vật khác có đôi mắt rất lớn, mũi và miệng nhỏ (trừ trường hợp cái miệng mở như trong bức tranh này).

Nhân vậy này đang hạnh phúc, nhưng không giống như nhân vật trong ví dụ trước. Cảm xúc của nhân vật trong bức tranh này có vẻ phảng phất và huyền ảo hơn. Chú ý về lông mày được hạ thấp xuống (mặc dù chúng vẫn hơi cong chút xíu) và đường cong của mũi rất nhẹ. Mí mắt thấp hơn là đường cong và đồng tử vẫn lớn, vì thế vẻ mãn nguyện của nhân vật không rõ ràng, anh ta đang có một tâm trạng tốt!

Để diễn tả sự ngạc nhiên hay một cú sốc, hãy mở rộng đôi mắt và làm cho đồng tử nhỏ lại. Đây là điều hiển nhiên trong các lỗi khi vẽ nhân vật Anime. Khi nhân vật ngạc nhiên đến nỗi mà mắt của anh ta hay cô ta trở nên lớn đến nỗi chiếm gần hết khuôn mặt. Trong ví dụ này, cái mũi được vẽ rất nhỏ và các kích thước khác cũng vẽ như thế!

Anh chàng này không phải đang bị kích động, trông anh ta chỉ đang cáu mà thôi. Đồng tử nhỏ, lông mày là các đường cong xuống, mũi nhỏ với đường nét hơi chệch ra ngoài tâm. Tôi không thể nghĩ thêm để nói về nhân vật này!


 Nguồn ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét